Lunette được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 5 Công ty có tác động xã hội tuyệt vời trên toàn cầu
Lunette được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 5 Công ty có tác động xã hội tuyệt vời trên toàn cầu
Đăng lúc: 07/03/2019 Bởi: Hoàng Gia Bình luận: 0

"Vệ sinh kinh nguyệt tiếp tục là một trong những vấn đề phát triển thách thức nhất hiện nay. Không chỉ những điều cấm kỵ từ xa xưa, những suy nghĩ cổ hủ và thông tin sai lệch tạo ra ảo tưởng rằng kinh nguyệt vốn đáng xấu hổ, thô thiển và kỳ lạ. Không phải nơi nào, quốc gia nào người dân cũng có những điều kiện y tế và điều kiện kinh tế để tiếp cận với những sản phẩm văn minh, tiện ích cho sức khỏe. Ở nhiều nước kém phát triển, phụ nữ và trẻ em gái thường không được tiếp cận với các vật liệu vệ sinh và thiết bị cơ bản (như nhà vệ sinh, nước sạch và xà phòng) cần thiết để có một sức khỏe kinh nguyệt tốt, thậm chí băng vệ sinh hay cốc nguyệt san là một cái gì đó xa xỉ. xa vời mà họ chưa bao giờ được biết tới!"

Một nghiên cứu từ tổ chức UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) từ Burkina Faso tiết lộ rằng các cô gái thường không có nơi an toàn hoặc riêng tư ở trường để vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt, kết quả là cứ khoảng 10 cô gái ở châu Phi thì có 1 cô gái không thể đến trường vì những vấn đề liên quan đến kỳ kinh nguyệt. Tại Ấn Độ, một báo cáo của Plan India và AC Nielsen đã tiết lộ rằng 88% phụ nữ nước này sử dụng vải cũ, vải vụn hoặc cát dùng để quản lý dòng chảy kinh nguyệt hàng tháng của họ, vì họ không thể tiếp cận và mua các sản phẩm băng vệ sinh dùng cho kỳ kinh nguyệt. 

Vệ sinh kinh nguyệt kém có tác động tiêu cực đến cả môi trường và giáo dục, sức khỏe của trẻ em gái và phụ nữ và là nguyên nhân có thể làm giảm các cơ hội phát triển kinh tế.

Mặc dù còn nhiều thách thức về vấn đề vệ sinh kinh nguyệt ở những nước kém phát triển nhưng đã có nhiều Doanh nghiệp xã hội có uy tín và các tổ chức khác trên thế giới đang chung tay góp sức từng bước để giải quyết những thách thức này.


Cùng với Monki, Lunette đã quyên góp hơn 10.000 cốc cho Quỹ Cup, một tổ chức cung cấp giáo dục về quản lý sức khỏe kinh nguyệt và phân phối cốc Lunette tại khu ổ chuột Kibera của Nairobi, Kenya. 

Lunette là một trong các Công ty dẫn đầu trong việc nghiên cứu, sản xuất và phát triển các sản phẩm tuyệt vời cho kỳ kinh nguyệt từ năm 2005 với sản phẩm chính là cốc nguyệt san bằng sillicon cao cấp và phụ kiện vệ sinh cốc nguyệt san chuyên dụng đang được bán tại 50 quốc gia trên thế giới. Cốc nguyệt san Lunette có những ưu điểm tuyệt vời so với băng vệ sinh, đặc biệt tốt cho sức khỏe rất an toàn, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. 

Không chỉ là bán các sản phẩm tuyệt vời cho sức khỏe phụ nữ, Lunette còn là Doanh nghiệp có những đóng góp to lớn trong việc giúp đỡ hàng nghìn phụ nữ ở  khắp nơi trên thế giới. Mới đây, Lunette được tạp chí Forber vinh danh là 1 trong 5 Công ty có tác động xã hội tuyệt vời trên toàn cầu dựa trên những đóng góp cho việc phát triển phụ nữ và xã hội trong suốt hơn 10 năm qua. 

Năm 2017, Lunette đã hợp tác với các bậc thầy thời trang tại Monki thuộc sở hữu của Tập đoàn thời trang nổi tiếng toàn cầu H & M, Lunette đã tạo ra một chiếc cốc màu hồng với tên gọi "MONKI x Lunette x The Cup" rất đặc biệt. Chiếc cốc "mua một tặng, tặng một" này được bán độc quyền với mục đích quyên góp tiền để dành tặng cho quỹ The Cup - một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại California được thành lập vào năm 2015 với sứ mệnh trao quyền cho các cô gái kém may mắn trên toàn thế giới bằng cách cung cấp cho họ cốc kinh nguyệt bền vững và giáo dục toàn diện về tình dục và quyền sinh sản. Thông qua quỹ The Cup, Lunette cùng với Monki đã quyên góp hơn 10.000 cốc nguyệt san Lunette phân phối đến tay 10.000 cô gái trẻ được sử dụng sản phẩm tuyệt vời này tại khu ổ chuột Kibera của Nairobi, Kenya, giúp các trẻ em gái có sức khỏe tốt hơn để học tập và phát triển tương lai của bản thân.

 

Với những đóng góp đã đạt được, Lunette xứng đáng được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 5 Công ty sản xuất cốc nguyệt san hàng đầu thế giới có tác động, ảnh hưởng to lớn đến xã hội và được Liên hợp quốc công nhận là công ty quốc tế toàn cầu.

 

Xem bài viết đầy đủ trên tạp chí Forbes tại đây>>)